ใช่ว่าจะจำเป็นต้องเป็นพระเอกนางเอกเท่านั้นถึงจะสร้างกระแสคู่จิ้นได้ในยุคนี้ เพราะหากทุกตัวละครของเรื่องเกิดเข้าคู่กันและสร้างเคมีบางอย่างได้ อาจจะทำให้เกิด “กระแสคู่จิ้น” ได้เหมือนกัน รวมไปถึงดาราบางคนเพียงแค่ร่วมงานกันเพียงครั้งเดียวแต่ก็มีเรื่องราวเชื่อมโยงจนสร้างความลุ้นได้เหมือนกัน แต่งานนี้จะมีใครบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า...
ประเดิมด้วยคู่แรกที่ตอนนี้สาวๆ อินกันหนัก เมื่อ 2 พระเอกอย่าง “อ๋อม” อรรคพันธ์ นะมาตร์ ในบทของ “เมืองใจ” กับพระเอกหนุ่มน้อง “ไมค์” ภัทรเดช สงวนความดี รับบท “ศิโรตม์” ในละครเรื่อง “อตีตา” แฟนคลับต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามีเคมีบางอย่างที่เข้ากั๊นเข้ากันอย่างประหลาด เวลาที่เมืองใจและศิโรตม์พูดคุยกันดูน่ารักชวนมอง ถึงแม้ว่าในฉากนั้นจะมีสองนางเอกอย่าง “ปุ๊กลุก” ฝนทิพย์ วัชรตระกูล กับ “นาว” ทิสานาฏ ศรศึก ก็ตาม
ยิ่งฉากที่เมืองใจและศิโรตม์ลงอาบน้ำในแม่น้ำด้วยกัน พูดคุยกันถึงเรื่องราวที่ผ่านมา โอ้ย...ย ฟินหนักมาก เนื่องจากทั้งสองหนุ่มทุ่มสุดตัวโชว์แผงอกขาวๆ แน่นๆ ให้ชม เรียกว่าเป็นคืนกำไรให้ผู้ชม
นอกจากนี้ในอินสตาแกรมของหนุ่มไมค์ที่ลงภาพคู่กับอ๋อมยังชอบมีคำบรรยายน่ารัก อย่างเช่น อย่ามองแบบนั้น# สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังครับพี่ชาย# HBD # happy# Smile
มาถึงอีกหนึ่งคู่จิ้นต้องยกให้คู่ของปลัดศรัณย์ รับบทโดย “เจมส์” จิรายุ ตั้งศรีสุข กับอรุณฤกษ์ รับบทโดย “บอล” อัศนัย เทียนทอง ในเรื่อง “ปดิวรัดา” ที่ดูเป็นคู่ไม้เบื่อไม้เมากันอย่างหนัก เพราะดันรักผู้หญิงคนเดียวกันก็คือ รินระพี แสดงโดย “เบลล่า” ราณี แคมเปน
ย้อนกลับมาดูความน่ารักของปลัดศรัณย์กับอรุณฤกษ์ ทุกครั้งที่ทั้งคู่เจอหน้ากันต้องมีการปะทะคารม ต่างฝ่ายต่างใช้ชั้นเชิงชายเข้าข่มกันว่าใครดีกว่ากัน ดูแล้วเหมือนเป็นคู่พ่อแง่แม่งอนมากกว่าคู่ปรับ และยิ่งเพิ่มความน่ารักเข้าไปใหญ่ เมื่อทั้งคู่ต้องพักรบ เนื่องจากเสือขาวเข้าปล้นสร้างความเดือดร้อน แหม! ดูเป็นคู่ที่มีเรื่องราวร่วมกันมากกว่า จริงมะ 
รวมไปถึงละครเรื่อง “สะใภ้จ้าว” ที่มีกระแสคู่จิ้นของ “น้ำตาล” พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ กับ “ณิชา” ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ ซึ่งในเรื่องรับบทพี่เป็นพี่น้องกัน แต่ในเรื่องนี้น้ำตาลต้องรับหน้าที่ปกป้องดูแลณิชา พี่สาวในเรื่อง โดยสาวณิชาเล่าให้ฟังว่า “เริ่มต้น หนูกับพี่ตาลเล่น ๆ กัน คือณิชาก็เรียกพี่ตาลว่าสามี เพราะเขาปกป้องหนู พี่ตาลเลยเรียกหนูว่าภรรยา เรียกกันเล่น ๆ ในกอง พอหนูเขียนแคปชั่นลงไอจี คนเลยเอาไปจิ้นกันก็ไม่คิดว่าจะมีคนไปจิ้นด้วย”
นอกจากนี้ สาวณิชายังบอกว่าไม่เขินที่ถูกจับคู่กับผู้หญิงด้วยกันอีกด้วย จะว่าไป ของแบบนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ 
โดยปกติกระแสคู่จิ้นจะเกิดขึ้นกับพระเอกหรือนางเอก แต่สำหรับซีรีส์ “เลือดมังกร” ได้กำเนิดคู่จิ้น “ญาญ่าญิ๋ง” รฐา โพธิ์งาม ที่รับบทเป็น “หยกมณี” กับ “อู๋” ธนากร โปษยานนท์ แสดงเป็น “อรรณพ” หรือ “อาอัน” ที่ในเรื่องทั้งคู่ต่างเคยเป็นคู่รักกัน แต่ด้วยเรื่องราวและความจำเป็นจริงต้องไม่สามารถรักได้ แต่ดูเหมือนอาอันยังไม่ลืมความรักครั้งเก่า เฝ้าเพียรพยายามดูแลหยกมณีตลอด ซึ่งญาญ่าญิ๋งและอู๋ถ่ายทอดเรื่องราวความรักครั้งนี้ได้ออกมาอย่างน่ารักและน่าเอ็นดู คิดดูเถอะ ขนาดละครลาจอไปนานมาก จนอู๋กลายเป็น “น้าราม” ในละครเรื่อง “ตามรักคืนใจ” แฟนคลับยังอยากให้น้ารามกลับมารักกับหยกมณีซะงั้น เรียกว่าแรงเชียร์เยอะมาก แหม! อยากให้คู่นี้มาเจอกันอีกสักเรื่องจริ๊งจริง 
ส่วนคู่จิ้นคู่นี้บอกเลยว่าแรงลุ้นของเหล่าแฟนคลับทะลุปรอทมากๆ สำหรับ “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ กับสาว “แพท” ณปภา ตันตระกูล หลังจากที่ทั้งคู่โคจรมาเจอกันในรายการ “ตีสิบ เดย์” ทางช่อง 3 โดยสาวแพทรุกหนักมาก ออกลีลาจีบหนุ่มโตโน่ไม่ยั้ง ชนิดที่แฟนคลับเองดูแล้วยังอินสุดๆ ถึงแม้ต่างฝ่ายต่างแยกย้าย แต่ความประทับใจจากการออกรายการยังอยู่ งานนี้แฟนคลับจึงช่วยกันสร้างปรากฏการณ์ ด้วยการตัดต่อภาพและวิดีโอให้แพทและโตโน่ โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า “ทีมแพทโน่” 
โอ้ว...เรียกว่าจัดเต็ม!!! แถมวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา หนุ่มโตโน่ยังถอยหมวกกันน็อกใบใหม่ให้นางเอกสายแว้นอีกด้วย ซึ่งสาวแพทไม่พลาดกล่าวขอบคุณหนุ่มโตโนผ่านไอจีว่า "ขอบคุณสำหรับ หมวกใบนี้นะคะ เฮีย@mootono29 งานนี้แฟนคลับยิ่งอินหนักกว่าเดิม 
นี่ก็ใช่ย่อยนะจ๊ะ สำหรับกระแสของคู่เมนเทอร์ “เดอะ เฟซ ไทยแลนด์ ซีซั่น 2” อย่าง “บี” น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ กับ คริส หอวัง ซึ่งในขณะที่รายการออกอากาศอยู่นั้น ทั้งบีและคริสเชือดเฉือนอารมณ์กันอย่างถึงพริกถึงขิง ชนิดว่ามีดราม่าให้ชมกันตลอด จนถูกเหล่าแฟนคลับรายการยกให้เป็นคู่จิ้นสายคู่ปรับไปโดยปริยาย
ยิ่งไปกว่านั้น สองเมนเทอร์สาวยังควงกันไปถ่ายแบบสุดซี้ดให้นิตยสารดังอีกด้วย กระแสแรงดีเว่อร์ แต่จะว่ากันจริงๆ ทั้งบีและคริสมีความสนิทสนมในฐานะของว่าที่สะใภ้ตระกูล “คูหาเปรมกิจ” ด้วยล่ะจ้า... 
ปิดท้ายด้วยคู่จิ้นที่ไม่ถึงฝั่งฝัน “ตั้ม” วราวุธ โพธิ์ยิ้ม กับ แซมมี่ เคาวเวลล์ ที่ตอนแรกฝ่ายหญิงจั่วหัวมาแรงว่าชื่นชมผลงานการแต่งหญิงของหนุ่มตั้มว่าน่ารักและสวยงามมาก จนในที่สุดฝ่ายชายไม่รอช้าประกาศต่อหน้าสื่อ เดินเครื่องจีบนางเอกรุ่นพี่สุดกำลัง ชิมลางกันอยู่ไม่กี่อึดใจ ท้ายที่สุดฝ่ายชายขอลดระดับซะงั้น โดยเปิดใจว่าความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องน่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด แหม! แฟนคลับเลยต้องอกหักกันเป็นแถว กระแสคู่จิ้นที่สร้างมา จบลงแล้วจ้า...