จากการประท้วงของพนักงานการบินของ "นกแอร์" เมื่อค่ำวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ส่งผลให้ผู้โดยสารจำนวนมากไม่สามารถเดินทางไปยังจุดหมายได้ และมีหลายคนไม่พอใจต่อสายการบิน เนื่องจากในตอนแรกที่เกิดปัญหา ผู้บริหารนกแอร์ ระบุว่า เป็นเพราะเครื่องบินขัดข้อง ก่อนที่จะยอมรับว่าเกิดจากพนักงานของสายการบินก่อเหตุประท้วง ไม่ยอมบินตามกำหนด
กรณีดังกล่าว ทำให้ผู้โดยสารและญาติที่ได้รับความเดือดร้อนจากการประท้วงหยุดบินของสายการบินนกแอร์ ได้โพสต์ในสังคมโซเชี่ยล เพื่อขอคำตอบจากผู้บริหารสายการบิน 2 ประเด็นหลัก โดยเรื่องแรก คือขอให้เปิดเผยชื่อนักบินและพนักงานที่ประท้วง และสอง คือต้องการทราบมาตรการลงโทษต่อผู้ประท้วงที่ทำให้ผู้โดยสารเดือดร้อน
ทั้งนี้ ผู้โพสต์หลายคนระบุว่า เหตุการณ์ครั้งงนี้ แสดงให้เห็นถึงข้อบกพร่องของผู้บริหารสายการบินนกแอร์ นั่นคือ ไม่ยอมชี้แจงข้อเท็จจริงให้ผู้โดยสารทราบทันที โดยแจ้งหลังมีข่าวออกมาว่ามีการประท้วง รวมทั้งยังไม่ชัดเจนถึงการชดเชยผู้โดยสารที่ประสบปัญหาในครั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายหนึ่งเรียกร้องให้เปิดหน้านักบิน มีกี่คน ประวัติเป็นอย่างไร ถึงกล้าเอาผู้โดยสาร เป็นตัวประกัน
ทั้งนี้ นายพาที สารสิน ซีอีโอนกแอร์ จะแถลงข่าวชี้แจงทั้งหมดในช่วงบ่ายวันนี้ (15 ก.พ. 59)
แสดงความคิดเห็น
Click to see the code!
To insert emoticon you must added at least one space before the code.