© สนับสนุนโดย Daily News
ที่กระทรวงยุติธรรม นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะโฆษกกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ตนได้ประสานตำรวจสภ.ศรีนครรินทร์ จ.พัทลุง เพื่อให้จัดเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองพยาน ดูแล น.ส. ดา (นามสมมุติ) เหยื่อสาวที่ถูกแก๊งวัยรุ่นพัทลุงทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัสเพื่อดูแลความ ปลอดภัยเบื้องต้น ทั้งในส่วนของเหยื่อ และคนในครอบครัว เนื่องจากพบว่าครอบครัวผู้เสียหายมีความหวาดกลัวและต้องการอยู่ในความคุ้มครองพยาน
นอกจากนี้กระทรวงยุติธรรมยังสั่งการให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพลงพื้นที่ช่วยเหลือ ด้วยการแจ้งสิทธิตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา ทั้งผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อจะได้รับค่ารักษาพยาบาลค่าฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกาย และจิตใจค่าขาด ประโยชน์ทำมาหาได้ในระหว่างที่ยังไม่ได้ประกอบอาชีพ และค่าตอบแทนอื่นตามที่คณะกรรมการเห็นสมควรแต่ขณะนี้เหยื่อสาวยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่จึงแจ้งสิทธิให้ญาติรับทราบแล้ว
ด้านนายเปี้ยม เหน็บบัว หรือหนังเปี้ยม พูนพาน ศิลปินนายหนังตะลุงชื่อดัง จ.พัทลุง กล่าวว่า เป็นเรื่องที่โหดร้ายมาก แต่ก็เชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้จะต้องได้รับโทษหนัก และมีความเชื่อว่าผู้หญิงที่รอดชีวิตมาได้ทั้งที่ถูกทุบ ถูกแทงด้วยมีดปลายแหลม และจับโยนทิ้งเหว น่าจะเกิดปฎิหาริย์จากเด็กในครรภ์ของมารดาที่มีอายุ 3 เดือน เพราะถ้าแม่เสียชีวิตเด็กในครรภ์จะตายด้วย และยังเชื่อว่าเด็กในครรภ์เป็นคนปราบมาร ถ้าอยู่รอดมาได้จะเป็นคนดี
นายพรชัย สุขโสม นายอำเภอศรีนครินทร์ กล่าวภายหลังจากที่ได้เดินทางไปเยี่ยมดูอาการ น.ส.ดา (นามสมมุติ) ที่รพ.ตรังว่า สงสารผู้ปกครอง น.ส.ดา เมื่อได้สอบถามก็เอาแต่ร้องให้ และนางสาวดาผู้บาดเจ็บ ที่มีอาการมือแตก กระดูกสันหลังเคลื่อน และบาดแผลที่ถูกแทง นอนรักษาตัวอยู่ในห้องรวมโรงพยาบาลตรัง เมื่อเกิดเป็นข่าวโด่งดัง ผู้คนก็พากันมุงดู ตนจึงต้องทำหนังสือถึงผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง ขอความช่วยเหลือนำผู้ป่วยเข้าไปนอนรักษาอยู่ในห้องพิเศษ และอาการก็ทราบว่าปลอดภัยแล้วให้เวลารักษาตัวประมาณ 10 วันก็สามารถกลับไปพักที่บ้านได้
นายอำเภอ กล่าวอีกว่า ครอบครัวของนางสาวดานั้น เป็นครอบครัวที่ประกอบอาชีพรับจ้างกรีดยางพารา บ้านเดิมอยุ่ที่ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง และไปรับจากกรีดยางที่ อ.นาทวี จ.สงขลา พ่อแม่ได้แยกทางกันอยู่ นางสาวดาเป็นพี่คนโตในจำนวน 3 คนพี่น้องและมีแม่เลี้ยงดูเพียงคนเดียว และนางสาวดาผู้บาดเจ็บได้ไปเรียนอยู่ที่สถานศึกษาแห่งหนึ่งที่จังหวัดภูเก็ต แต่เรียนภาคพิเศษเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ วันธรรมดาก็ได้รับจ้างทำงานหาเงินเรียนช่วยเหลือตัวเอง และเมื่อ 2 เดือนก่อนก็ได้เข้าร่วมอยู่กับวัยรุ่นกลุ่มนี้ โดยที่ทางบ้านไม่เคยรู้เรื่องมาก่อน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ อ.ศรีนครินทร์ มีที่ประกาศตัวเองว่าเป็นแก๊งชัดเจน และมีสมาชิกอยู่หลายคนก็คือแก๊งปืนควาย ก่อคดีมาแล้วหลายครั้ง สมาชิกส่วนใหญ่มีประวัติแต่เป็นเพียงลักเล็กขโมยน้อยในตำบลหมู่บ้าน ที่ก่อเหตุสำคัญ และสามารถเจรจาเคลียร์เรื่องชดใช้ค่าเสียหายกันได้ ก็มีคดีปล้นทรัพย์ (รถ จยย.) คดีข่มขืนหญิงสาวในหมู่บ้านใกล้เคียง และใช้อาวุธปืนทำร้ายร่างการผู้อื่น แต่ประวัติบุคคลของเจ้าหน้าที่ตำรวจมีเพียงก่อเหตุทะเลาะวิวาท และลักทรัพย์ขโมยน้อยเท่านั้น เพราะคดีอื่น ๆ มีการเครียเรื่องตกลงกันเองโดยที่ไม่ต้องแจ้งความดำเนินคดี

แสดงความคิดเห็น

 
Top