บรรยากาศงานสวดพระอภิธรรมศพของพระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎี คืนที่ 3 เมื่อช่วงบ่ายทางครอบครัวได้เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามาเคารพศพ คนรักปอแห่มาร่วมไว้อาลัยกันแน่นขนัดจนมาถึงช่วงค่ำ โดยคืนนี้ก็ยังคงมีเหล่าศิลปิน-ดารา และคนมีชื่อเสียง ส่งพวงหรีดและมาร่วมฟังพระสวดฯ กันเช่นเคย อาทิเมญ่า นนธวรรณ, เป๊ก เปรมมณัช, วุฒิ สุรินทร, เกมส์ ศานติ ฯลฯ สำหรับทางสาว โบว์ แวนดา ดูผ่อนคลายขึ้นมาก มีรอยยิ้มขณะทักทายแขก แต่ก็มาหลั่งน้ำตาลูกใหญ่อีกครั้งเมื่อได้เจอกับคุณพ่อของเธอที่เพิ่งเดินทางมาถึงในคืนนี้ ส่วนลูกสาวอย่าง น้องมะลิ ก็สร้างความสดใสให้กับผู้พบเห็นเช่นเคย
โดยสาว เมญ่า น้ำตาคลอเปิดใจไม่คิดว่าปอจะมาเข้าฝันบอกลา “วันที่ทราบข่าว ตอนนั้นเมญ่ากำลังถ่ายงานอยู่ พี่บุ๋ม ปนัดดา กับอาตุ่ย ส่งมาหาว่ามีข่าวไม่ค่อยดีเท่าไหร่เกี่ยวกับพี่ปอ แต่ยังไม่คอนเฟิร์ม เราต้องไปหาก่อนว่ามันจริงหรือเปล่า ในใจเราพยายามคิดว่าขอให้มันไม่จริง เพราะว่าถ้ามันเป็นจริงๆ เหมือนเราใจสลาย คนเคยอยู่ด้วยกัน ร่วมงานกันตลอด เหมือนภาพทุกอย่างที่เราได้ร่วมงานกัน มันยังอยู่ในความทรงจำของเราอยู่”
“หลังจากนั้นเริ่มโทรหาอาน้ำอ้อย อาน้ำอ้อยบอกยังไม่อยากพูดอะไรตอนนี้ เหมือนเขายังทำใจไม่ได้ เราก็คิดว่าเป็นไปได้แล้วแหละ แล้วพี่บุ๋มก็คอนเฟิร์มแล้ว วินาทีนั้นเศร้ามาก ต้องบอกว่าใจสั่น ตอนนั้นมีคนโทรมาสัมภาษณ์เยอะมาก แต่ว่าหนูขอไม่สัมภาษณ์เพราะต้องไปทำงานต่อ(น้ำตาคลอ) และอีกอย่างใจยังไม่พร้อม”
“การที่ได้ร่วมงานกับพี่ปอ ต้องบอกว่าเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงาน ก่อนหน้าที่จะได้ร่วมงานกันเราชื่นชมเขาอยู่แล้ว เป็นแฟนคลับเขาคนนึง พอได้ร่วมงานมันทำให้รักเขามากขึ้น ชื่นชมเขามากขึ้น พี่ชายคนนี้สอนน้องทุกอย่าง ทุกครั้งที่หนูมีปัญหาพี่ปอบอกอย่าไปคิดมากเลย ต่างคนมีความคิดเห็นไม่เเหมือนกัน เราตั้งใจทำงานของเราดีกว่า เราต้องพิสูจน์ให้เขาเห็น”
“สิ่งที่ประทับใจในตัวพี่ปอ อย่างที่ทราบกันพี่ปอเป็นคนที่ติดดินมาก เข้าใจแล้วว่าทำไมคนถึงรักเขามากขนาดนี้ แล้วเราเห็นภาพบางมุมที่เขาช่วยเหลือคนอื่น ขนาดตอนที่เขายังเจ็บขาอยู่ แต่พอเขาเห็นคุณยายขุดดินอยู่ เขาวิ่งไปช่วยทันที ทั้งที่เขาต้องทำงาน เขาไม่ห่วงเรื่องงานเลย เขายอมช่วยยายก่อน สิ่งที่ได้เรียนรู้ในตัวเขา เขาเป็นดารา แต่ทำตัวธรรมดา ติดดิน สัมผัสได้ง่าย เป็นคนที่ไม่เคยบ่นว่าเหนื่อย ไม่เคยบ่นว่าไม่อยากทำ ทุกอย่างทำได้หมด ถ้าใครอยากให้ช่วยอะไรแม้คุณไม่ได้ขอ พี่ปอก็ช่วย และอีกอย่างพี่ปอเป็นตัวอย่างให้เราหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินชีวิต คือเขาทำความดี เขาไม่ต้องบอกใครว่าเขาทำ แต่ทุกคนรู้ว่าเขาเป็นคนดี” 
“ก่อนหน้านี้ก็ฝันถึงพี่ปอ หนูจะมีกลุ่มที่แยกออกมา มีพี่ปอด้วย ซึ่งในวันที่หนูทราบข่าว ในฝันหนูพี่ปอส่งเข้ามาในกลุ่ม พอเห็นเมสเสจเข้ามาในกลุ่มหนูก็ดีใจ เฮ้ย..พี่ปอกลับมาแล้ว พี่ปอหายดีแล้วใช่มั้ย พอหนูอ่านเขาบอกว่าขอโทษนะ มันอาจจะเกิดเหตุการณ์อะไร พี่ก็ขอโทษด้วยนะ แล้วใน IG พี่ไม่ได้โพสต์เอง พี่โบว์เป็นคนโพสต์ แล้วในใจหนูรู้อยู่แล้วว่าพี่โบว์เป็นคนโพสต์ พี่ปอจะมาบอกทำไม แต่ไม่คิดว่าคำขอโทษเหล่านั้นจะเป็นครั้งสุดท้ายที่พี่เขาจะมาบอกเรา คือฝันช่วงรุ่งเช้าก่อนที่จะทราบข่าวค่ะ” เมญ่า กล่าว
เกมส์ ศานติ นักแสดงรุ่นใหญ่ เปรยตกใจเมื่อทราบข่าวปอสิ้นลม “ก่อนหน้านี้มีโอกาสไปเยี่ยมปอครั้งสุดท้ายไปเยี่ยมคือวันที่ 29 ธันวาคม ก่อนหน้านั้นคืนวันศุกร์ก็คุยกับพี่อ้อย ทุกอย่างดีขึ้น แจ่มใส เราก็รู้สึกใจชื้น สิ่งที่เราหวัง ปาฏิหารย์น่าจะเกิดขึ้น พอวันที่ 18 พอทราบข่าวเราก็ตกใจ แต่เราก็รู้ทำใจกันมาในส่วนหนึ่ง ก็เศร้าใจ สงสารมะลิ น้องโบว์ ครอบครัวเขา ก็ใจหายนะ เมื่อกี้ก็ได้คุยกับน้องโบว์ ก็บอกเขาว่า หนูเป็นคนแข็งแกร่งเข้มแข็งเชื่อว่าจะทำให้โบว์ผ่านทุกอย่างไปได้ หากมีอะไรเราก็ยินดีช่วยเหลือดูแล ก็บอกปอไม่ต้องห่วง ให้มีความสุขในสัมปรายภพ”
ด้าน วุฒิ สุรินทร เผยรู้จักกับปอมากว่า 12 ปี “ผมเคยร่วมงานกับพี่ปอ รู้จักกับพี่ปอมา 12 ปี เป็นความผูกพันกัน ก็ใจหายครับ ตอนแรกก็ทราบว่าพี่เขาดีขึ้นมาแล้ว แต่ดันมาเป็นแบบนี้ก็ไม่คาดคิดจริงๆ 12 ปีที่รู้จักพี่ปอ พี่ปอเป็นคนขี้เล่น สนุกสาน เขาจะมีมุขของพี่เขา จะคอยแซว สนุกสนานเฮฮา ทุกคนรักเขาหมดเเหละครับ”

แสดงความคิดเห็น

 
Top