'โอปอล์'เผยวินาทีหวิดหัวใจวาย© สนับสนุนโดย Kom Chad Luek 'โอปอล์'เผยวินาทีหวิดหัวใจวาย
ครั้งหนึ่ง "โอ๊ค" สมิทธิ์ อารยะสกุล เคยให้สัมภาษณ์ถึงอาการหวิดหัวใจวายของ "โอปอล์" ปาณิสรา อารยะสกุล ภรรยาระหว่างได้รับการรักษาขณะตั้งครรภ์ ดังนั้นเมื่อพบ "โอปอล์" จึงต้องขอย้อนถามถึงเหตุการณ์วันนั้น โดยเจ้าตัวเผย 
"เนื่องจากว่าทางคุณหมอให้ยากันคลอดไว้ เพราะก่อนหน้านี้ ปอล์จะรู้สึกว่าตัวเองปวดท้องคลอดตลอด พอได้ยาแล้วรู้สึกผ่อนคลาย แต่ว่าถ้ารับยามาก มันจะทำให้หัวใจวาย แล้ววันนั้นปอล์กำลังนอนอยู่แล้วรู้สึกว่าตัวเอง จมน้ำ ปอล์บอกกับพี่ (สมิทธิ์ ) คือว่ามันหายใจไม่ออก แล้วมันเป็นอาการเฮือกๆ อย่างไรไม่รู้อะ พอปอล์พูดแค่นั้น พี่โอ๊คทำหน้านิ่งๆ แล้วออกไปตามหมอ และพยาบาลมา และครั้งนั้นทำให้เรารู้ว่าเราคงยื้อกันได้อีกไม่นานแล้วล่ะ เพราะปอล์ว่า ปอล์ทนยาตัวนี้มาได้ 2 เดือนถือว่าเก่งมากนะ คือปอล์จะคลอดตั้งแต่ครรภ์อายุ 23 สัปดาห์ เพราะฉะนั้นเราต้องดึงให้ยาวที่สุด แต่ทุกอย่างที่ผ่านมา พอมาถึงวันนี้แล้ว ปอล์อยากจะขอขอบคุณนะ เพราะมันทำให้เรารู้ว่าคนที่อยู่รอบตัวเรา ดีกับเรา สิ่งที่เรามีอยู่ มันมีค่ามากแค่ไหน อย่างพอเราลุกไปฉี่ไปอึไม่ได้ พอเราได้ลุกขึ้นไปฉี่ ลุกขึ้นไปหยิบน้ำกินเอง โดยไม่ต้องกดอ็อดเรียกใครเลย ทำให้เรารู้ว่านี่แหละชีวิต" โอปอล์เผย
พร้อมทั้งกล่าวเสริมว่า "รวมถึงพี่โอ๊คด้วยนะ ตั้งแต่แรกที่เราผ่านเรื่องราวทุกอย่างมาด้วยกัน จนมาเรื่องนี้ ทำให้เรารู้ว่า เขาไม่ได้มาอยู่กับเราเพราะชื่อเสียงเงินทอง หรืออะไรทั้งสิ้่น ในสภาวะที่เราอ้วนที่สุด อึและฉี่บนเตียง แล้วเขาเป็นคนที่เช็ดทำความสะอาดให้ หยิบแปรงสีฟันมาแปรงให้ จับเรามาพลิกตัว ขึ้นมากอดเรา ในขณะที่เราดูไม่ได้เลย เพราะว่าเราไม่ได้อาบน้ำเป็นเดือนๆ มันพิสูจน์ได้เลย เอาจริงๆ เขาทิ้งเราไปก็ได้นะ แล้วเขาก็กันเราออกจากทุกเรื่อง (ตลอดที่รักษาตัวมีคนเข้ามาให้กำลังใจในไอจีเยอะมาก) พยายามไม่ค่อยหยิบมาอ่านนะ เพราะมันจะย้อนกลับไปดูในวันที่เราท้องและจะนึกถึง เราคิดตลอดว่า ตอนที่คนมาให้กำลังใจเยอะๆ แล้วมันไม่เป็นแบบที่คาดหวัง เราจะบอกเขาอย่างไรดี เราจะทำใจในการพิมพ์บอกได้ไหม (โอ๊คให้สัมภาษณ์ว่าตั้งใจเลี้ยงทั้งอลินและอรัญ แบบไม่ประคบประหงม) ก็ใช่นะ ปอล์คิดเหมือนกัน อย่ามาเรียกลูกว่าเจ้าหญิงเจ้าชาย คุณหนู เป็นเด็กธรรมดาที่เขาสามารถใช้ชีวิตบนโลกนี้ได้ ทุกอย่างไม่ต้องออร์แกนิกและเอาตัวรอดให้ได้ ปอล์เองไม่ได้เป็นคุณหนูและเราก็สู้ชีวิตกันมา ต้องสู้เอง เราเป็นฝ่ายสนับสนุน" โอปอล์กล่าวปิดท้าย