© สนับสนุนโดย Daily News
เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.มลคล สัมภวะผล รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ในฐานะหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเชียงใหม่ นำกลัง ตำรวจปส.ภ.จว.เชียงใหม่ เข้าตรวจยึดยาบ้า 200 เม็ด หลังจากซุกซ่อนไว้ใน "ตุ๊กตาลูกเทพ" ที่กำลังเป็นที่นิยมกันในหมู่คนที่มีความเชื่อทางด้านไสยศาสตร์ของขลัง เพราะทางชุดสืบสวนรับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการซื้อขายยาเสพติดบริเวณท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ โดยจะนำซุกซ่อนมากับตุ๊กตาเด็กผู้หญิง ซึ่งบรรจุไว้ในกระเป๋าหิ้ว หวังจะผ่านขึ้นเครื่องบินไปยังจังหวัดอื่น ๆ จึงได้วางกำลังและตรวจสอบบริเวณรอบๆ ท่าอากาศยานฯ
ต่อมาได้พบวัตถุต้องสงสัยตามที่สายลับแจ้ง ที่โคนเสาของศาลาที่พัก ภายในลานจอดรถของท่าอากาศยานฯ จนกระทั่งเวลา18.00 น. ได้เข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว พบว่า เมื่อเปิดกระเป๋าหิ้วแบบผู้หญิงสีดำ หูหิ้วสีชมพู พบว่ามีตุ๊กตาเด็กผู้หญิงบรรจุอยู่ภายใน บริเวณหน้าอกตุ๊กตา พบยาบ้าเม็ด 200 เม็ด จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน นำส่ง สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายนี้ต่อไป.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ออกมาเตือนถึงกระแสการเลี้ยง "ตุ๊กตาเทพ" ว่า กลุ่มมิจฉาชีพอาจฉวยโอกาสใช้เป็นช่องทางในการซุกซ่อนยาเสพติด หรือสิ่งผิดกฎหมายมากับตุ๊กตาดังกล่าว จึงสั่งการให้ตำรวจตามด่านตรวจไม่ประมาท เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรา เพราะในอดีตก็เคยมีการซุกซ่อนยาเสพติดในตุ๊กตา ขณะเดียวกันการนำตุ๊กตาลูกเทพขึ้นเครื่องบินถึงแม้จะเสียค่าโดยสารพาขึ้นเครื่อง แต่อยากให้คำนึงถึงคนที่นั่งด้านข้างจะรู้สึกอย่างไร ตนเข้าใจว่าตรงนี้เป็นสิทธิ แต่อยากให้เคารพสิทธิผู้โดยสารคนอื่น ๆ ด้วย ล่าสุดพอมีเครื่องบินให้นำตุ๊กตาลูกเทพขึ้นได้ รถทัวร์โดยสารก็จะเอาบ้าง ต่อไปรถไฟก็เอาตามทีนี้ไปกันใหญ่ จึงอยากฝากขอความร่วมมือด้วย

แสดงความคิดเห็น

 
Top