© สนับสนุนโดย Daily News
เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในช่วงเช้า บริเวณชั้น 9 อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ความคืบหน้าอาการป่วยของนักแสดงหนุ่มชื่อดัง ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ หลังเข้ารักษาตัวด้วยโรคไข้เลือดออกเป็นเวลาประมาณ 2 เดือน ผู้สื่อข่าวได้พบนายศรมนตรา พิชัยศรแผลง หรือ อาน้ำอ้อย ผู้จัดการส่วนตัวของปอ ซึ่งนั่งอยู่หน้าห้องซีซียู ชั้น 9 ของ ร.พ.อยู่แล้ว โดยกล่าวทักทายด้วยสีหน้าแจ่มใสว่า จะไปทำบุญที่โรงพยาบาลสงฆ์ให้ปอ นอกจากนี้ โบว์ แวนดา สหวงษ์ ภรรยาของปอ ก็ได้เดินทางมาเยี่ยมพระเอกหนุ่มเช่นเดียวกัน
ต่อมา อาน้ำอ้อย ศรมนตรา ผู้จัดการส่วนตัวของ ปอ ทฤษฎี ได้เผยกับผู้สื่อข่าวหลังกลับมาจากการทำบุญและได้เดินไปดูอาการของนักแสดงหนุ่มอีกครั้งว่า เมื่อเช้าอาเข้าไปดูอาการปอแล้วรอบหนึ่งและช่วงเที่ยงก็เข้าไปดูอีกครั้ง เขายังหลับอยู่เพราะหมอให้ยานอนหลับเพื่อให้เขาได้พักผ่อน แต่จะมีช่วงที่เขาตื่นขึ้นมาคือช่วงสิบโมง ซึ่งอาไม่อยู่เพราะไปทำบุญก็เลยไม่เห็นเขาและยังไม่ได้คุยกับหมอเลย แต่อาการโดยรวมเช้านี้ยังทรงตัวเหมือนเดิมทุกอย่าง ไม่มีอะไรน่าวิตก
เย็นวันนี้ละครสาวน้อยร้อยล้านจะออนแอร์เป็นวันแรก น้องมะลิเขาก็ตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ดูทีเซอร์ละคร และก็จะเรียกพ่อขา ๆ ตลอด วันนี้ครอบครัวเราคงดูละครที่ รพ. และอยากให้ผู้ชมหรือแฟน ๆ ของปอติดตามดูละครกันด้วย เพราะเป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่ได้เห็นการแสดงของปอในอีกบทบาทหนึ่ง ซึ่งหลังจากปิดกล้องละครเสร็จไม่นาน ปอก็ป่วยและมาพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ. ถ้าเขาตื่นขึ้นมาคิดว่าปอคงรู้สึกดีใจที่ละครออนแอร์แล้ว
"ส่วนที่มะลิติดโพลสำรวจขวัญใจมหาชนในหลายสำนักอาก็ต้องขอบคุณมาก ๆ ที่ให้ความเอ็นดูมะลิ ขอบคุณจริง ๆ เพราะเราไม่ได้คาดหวัง โบว์เองก็คงปลาบปลื้มที่จู่ ๆ มะลิก็ได้รางวัล ทุกคนรู้สึกดีหมดและเป็นเรื่องน่าแปลกใจที่ไม่มีใครคิดมาก่อนว่ามะลิจะมายืนอยู่ตรงนี้ ถ้าปอทราบอาคิดว่าเขาก็คงปลื้มใจ ตอนนี้เรียกได้ว่ามะลิมาโตและมาวิ่งเล่นอยู่ที่ รพ. 2 เดือนแล้ว และโตเร็วขึ้นด้วย พอน้องมาก็มีถามหาพ่อปอตลอดว่าพ่อเขาหายไปไหน" อาน้ำอ้อยกล่าวทิ้งท้าย