เมื่อเวลา 22.45 น. วันที่ 31 ม.ค.59 พ.ต.ท.สมศักดิ์ สุวรรณฉิม พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุมีคนยิงกันได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสที่บริเวณแยกบุญเลี้ยง ต.บ้านเหนือ เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิศุทธิ์ ศุกระศร ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภงเมืองกาญจนบุรี มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์
ไปถึงพบนายประกิต พงษ์สวัสดิ์ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 302/257 หมู่ 7 ต.เขาพระงาม อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี ปัจจุบันอาศัยอยู่ หมู่ 5 ต.หนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี อาชีพข้าราชการบำนาญทหารอากาศ ยศร้อยตรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม.เข้าที่หน้าอก ลำคอ และหลัง รวม 3 นัด สภาพนอนหงายหายใจรวยรินอยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันปั้มหัวใจ และปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา คณะแพทย์ได้พยายามช่วยเหลือชีวิตอย่างเต็มที่ แต่ไม่สามารถช่วยได้ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
ส่วนจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุแค็ป สีเขียวอ่อน หมายเลขทะเบียน กต 5015 ลพบุรี ของผู้ตายจอดอยู่ โดยมีบันไดอลูมเนียม ติดตั้งลำโพงอยู่ใกล้กัน ส่วนที่พื้นถนนพบกองเลือดเป็นจำนวนมาก ใกล้กันมีมีดเหลียมตกอยู่ 1 เล่ม และปลอกกระสุน ขนาด 11 มม.ตกอยู่ จำนวน 6 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน
ทั้งนี้ เบื้องต้น จากการสืบสวนกับผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายประกิต ผู้ตาย กำลังเปิดเพลงด้วยเสียงอันดัง ต่อมาคนร้ายได้มาซื้อกับข้าวที่ร้านค้าที่อยู่ใกล้กัน จึงเกิดความรำคาญและได้ด่าทอว่าเปิดเพลงเสียงดังน่ารำคาญ ทำให้นายประกิตไม่พอใจที่ถูกด่าทอ จึงเดินถือมีดเข้ามาหาคนร้ายที่ก่อเหตุ แต่ถูกใช้อาวุธปืนยิงสวนไปหลายนัด จนนายประกิตล้มฟุบลงกับพื้น จากนั้นคนร้ายจึงรีบหลบหนีไปอย่างรวดเร็วท่ามกลางสายตาของประชนชนเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่รู้ตัวแล้วว่าผู้ก่อเหตุนั้นเป็นใคร ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

แสดงความคิดเห็น

 
Top