วันที่ 7 มกราคม 2559 แคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และองค์รัชทายาทลำดับสองแห่งราชบัลลังก์อังกฤษ ทรงถ่ายภาพเจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์โต ซึ่งมีพระชนมายุได้ 2 ชันษาครึ่ง ขณะเสด็จโรงเรียนอนุบาลเวสต์เอเคอร์ มอนเตสซอรี ใกล้พระตำหนักอานเมอร์ ฮอลล์ ที่มณฑลนอร์ฟอล์ก เป็นวันแรก
'เจ้าชายจอร์จ'เข้าเรียนโรงเรียนอนุบาลเป็นวันแรก© สนับสนุนโดย Kom Chad Luek 'เจ้าชายจอร์จ'เข้าเรียนโรงเรียนอนุบาลเป็นวันแรก
โรงเรียนแห่งนี้ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่ม "ดี" และเป็นโรงเรียนที่ยึดแนวทางของ ดร.มาเรีย มอนเตสซอรี หญิงชาวอิตาลีคนแรกที่เรียนจบการศึกษาสาขาแพทย์ศาสตร์ ที่พัฒนาแนวทางการ การไปโรงเรียนของเจ้าชายจอร์จครั้งนี้ เป็นย่างก้าวสำคัญสำหรับองค์รัชทายาทแห่งราชบัลลังก์อังกฤษ ซึ่งสำนักพระราชวังเคนซิงตัน ระบุว่า เจ้าชายจอร์จทรงเริ่มศึกษาที่เนิร์สเซอรี่แห่งนี้ ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม ซึ่งเป็นช่วงเวลาสำคัญของกษัตริย์ในอนาคต 
'เจ้าชายจอร์จ' เข้าเรียนโรงเรียนอนุบาลเป็นวันแรก© Kom Chad Luek 'เจ้าชายจอร์จ' เข้าเรียนโรงเรียนอนุบาลเป็นวันแรก
เจ้าชายวิลเลียมและพระชายา ทรงใช้โอกาสนี้ ประทานภาพถ่ายของพระโอรสจำนวน 2 ภาพ ขณะทรงอยู่ที่ด้านนอกอาคารเรียน ซึ่งทั้งสองพระองค์ทรงประกาศก่อนหน้านี้ว่า จะทรงส่งเจ้าชายจอร์จไปเรียนที่เนิร์สเซอรี่แห่งนี้ ที่อยู่ทางเหนือของกรุงลอนดอน และทางโรงเรียนได้แถลงว่า จะปฏิบัติต่อเจ้าชายจอร์จแบบเดียวกับเด็กนักเรียนคนอื่นๆ
แกลเลอรีภาพเจ้าชายจอร์จในพระอิริยาบทต่างๆ