ตุ๊กตาลูกเทพ ดัดแปลงมาจากตุ๊กตารีบอร์น เบบี้ (Reborn Baby Dolls) ตุ๊กตาของเล่นชื่อดัง คล้ายคลึงกับเด็กทารกจริงๆ ที่ต่างประเทศนิยมเลี้ยงเป็นเพื่อนคลายเหงาช่วงหลังมานี้คนไทยมีการนำตุ๊กตา มาให้หลวงพ่อปลุกเสกลงอาคม แล้วสร้างคำจำกัดความเรียกว่า "ลูกเทพ" จนกลายเป็นเรื่องใหม่ในวงการของขลัง ปัจจุบันนี้ กลายเป็นกระแสฟีเวอร์ มีร้านขายตุ๊กตาลูกเทพเกิดขึ้นเป็นร้อยๆเจ้า มีทั้งรับเจิม ขายอย่างเดียว ไม่ก็เป็นแพ็คเกจ ราคาเริ่มต้นตัวละ 399-19,999 บาท มีหลายรุ่นหลายเกรด ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นแม่บ้านสูงอายุ พนักงานออฟฟิศ แม่ค้า นักศึกษา และเหล่าดาราคนดังในแวดวงบันเทิงบ้างก็เลี้ยงไว้แก้เหงาหรือบูชาไว้เป็นของขลังติดตัว
จะเห็นได้จากเหล่าศิลปิน ดารา คนดัง นางแบบ ต่างก็พากันเปิดตัวว่าเลี้ยงตุ๊กตาลูกเทพอย่างไม่อาย เริ่มจาก"ดีเจบุ๊คโก๊ะ- ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล กับน้องวันใส" ดีเจบุ๊คโก๊ะเชื่อว่าเมื่อรับน้องวันใสมาเลี้ยงก็ถูกชะตากัน รวมถึงมีเรื่องดีๆ เข้ามาในชีวิต จนทุกวันนี้ก็ยังคงเลี้ยงน้องวันใสและอัพโหลดรูปภาพคู่กันตลอด
"ไฮโซม่านฟ้า-อรปภัตร จันทรสาขา กับน้องน่านฟ้า" ที่พากันไปเที่ยวดูหนังทานข้าว
"กัสจัง-จีราร์ พิทักษ์พรตระกูล กับน้องตาหวาน" แม้ยามนอนก็นอนด้วยกันเสียสละผ้าปิดตาให้น้องตาหวานนอนหลับ
"กระต่าย- ทรรศิกา ยุติมิตร กับน้องซาราห์" ,
"เอ็มมี่-อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ กับน้องจินดา" และดัง- พันกร บุณยะจินดา ที่เลี้ยงไว้หลายตัวและมักจะอุ้มตุ๊กตาลูกเทพไปเที่ยวต่างประเทศด้วยเสมอ
เมื่อเป็นกระแสขนาดนี้ทำให้บรรดาธุรกิจยักษ์ใหญ่หันมาเกาะกระแสลูกเทพฟีเวอร์กันอย่างคึกคักไม่ว่าจะออกแคมเปญใหม่เพื่อให้บริการตุ๊กตาลูกเทพโดยเฉพาะ อาทิ สายการบินไทยสมายล์จำหน่ายตั๋วโดยสารที่นั่งสำหรับตุ๊กตาลูกเทพ พร้อมบริการอาหารว่างและเครื่องดื่มเหมือนเดิมผู้โดยสารทั่วไป
นครชัยแอร์ก็เตรียมเปิดขายบัตรโดยสารตุ๊กตาลูกเทพให้กับลูกค้าที่ต้องการเดินทางพร้อมกับตุ๊กตาลูกเทพ ทั้งยังกำชับให้พนักงานให้บริการตุ๊กตาลูกเทพเหมือนผู้โดยสารคนหนึ่ง ร้านบุฟเฟ่ต์ชื่อดังอย่าง Hot Pot และ Neta Grill จัดโปรโมชั่นอิ่มไม่อั้น หลังจากที่ผ่านมามีลูกค้าหอบหิ้วลูกเทพมารับประทานอาหารกันเป็นจำนวนมาก เป็นกระแสฟีเวอร์อย่างหนักในสังคมไทย
อย่างไรก็ดี ทั้งหมดเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล ทำให้เห็นว่า ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่ปี ความเชื่อในเรื่องเล้นลับแบบนี้ก็ยังอยู่คู่กับคนไทย

แสดงความคิดเห็น

 
Top