ชีวิตรักที่ผ่านมาของ'แพท-ณปภา'มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร© สนับสนุนโดย Kom Chad Luek ชีวิตรักที่ผ่านมาของ'แพท-ณปภา'มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร
กลายเป็นข่าวทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ เมื่อมีคลิปหลุดชุลมุนวุ่นวายตบตีกันของกลุ่มผู้หญิง ซึ่งหนึ่งในนั้นมีนักแสดงสาว "แพท" ณปภา ตันตระกูลรวมอยู่ด้วย ซึ่งในที่สุดสาวแพทก็ออกมายืนยันว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เพราะแย่งผู้ชายแน่นอน แต่กลับมีประเด็นใหม่เกิดขึ้น เมื่อเธอยอมรับว่าเคยคบกับผู้ชายคนหนึ่งอายุ 20 ซึ่งเป็นแฟนคนปัจจุบันของคู่กรณี เป็นเหตุให้สังคมอยากรู้ว่าผู้ชายคนนี้คือใครนั่นเอง เป็นเด็กแว้นใช่หรือไม่ และในที่สุดแพทจึงยอมรับอย่างหมดเปลือกว่า เคยคบกับผู้ชายที่ชื่อ "แจ็ค" มา 9 เดือน อีกทั้งในระหว่างนั้นได้ให้หนุ่มคนนี้มาช่วยทำงานและอยู่ที่บ้านด้วย อีกทั้งยังชื่นชมว่าตลอด 9 เดือน แจ็ค ทำดีตลอด กระทั่งมาถึงจุดพลิกผันเมื่อฝ่ายชายบอกเลิกนั่นเอง
ทว่างานนี้เมื่อมีข่าวนี้ออกไปทำให้สังคมตั้งคำถามว่าทำไมเธอถึงใฝ่ต่ำ ทำไมถึงไปคบกับผู้ชายคนนี้ ซึ่งแพทตอบแบบมั่นใจว่า "อย่าดูถูกคนนะ คนเราไม่วัดกันฐานะที่เงินทอง จริงๆ วัดกันที่จิตใจ แล้ววันที่ผู้ชายคนนี้เข้ามาในชีวิตเขาดีมากจริงๆ ดีจนที่บ้านเชื่อใจ ไว้ใจ และรักเขา ทั้งครอบครัว แพทบอกตั้งแต่แรกแล้วว่า จะคบกับคน จะไม่ดูว่านามสกุลอะไร มีเงินในกระเป๋าเท่าไหร่ ขับรถยี่ห้ออะไร ขออย่างเดียว คือเข้ามาแล้วขอให้จริงใจ"
นี่คือความรักครั้งล่าสุดของสาวแพท แต่หากย้อนเวลากลับไป เชื่อว่าหลายคนที่ติดตามข่าวคราวของเธอจะรู้ว่าสาวแพทไม่ได้มองคนที่หน้าตา หรือฐานะทางการเงินจริงๆ เพราะก่อนหน้าที่เธอจะมาคบหากับเด็กแว้นคนนี้ นักแสดงสาวเคยผิดหวังกับคนรักหนุ่มนอกวงการที่ชื่อ "เตอร์" มาแล้ว หลังจากที่คบหาดูใจกันมา 1 ปีกว่า โดยเธอให้เหตุผลว่าทัศนคติไม่ตรงกัน พยายามปรับแล้วแต่ไม่สามารถไปต่อได้ จึงตัดสินใจเป็นฝ่ายบอกเลิกเอง
ระหว่างนั้นเองอินสตาแกรมของหนุ่มเตอร์ก็มีข้อความสุดซึ้งฝากให้สาวแพท "ขอบคุณผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่ข้างๆ เสมอและตลอดมา ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ 1 ปีกว่าๆ แล้ว ผ่านทุกข์ ผ่านความสุขมาด้วยกัน ไม่ว่าบางทีห่างกันขนาดไหนเราก็หาทางมาเจอกันจนได้ เตอร์ดีใจที่วันนี้เรายังรักกัน และยังดูแลกันอยู่เหมือนเดิม {ขอสัญญาจะดูแลเธอให้ดีที่สุด} T&P Forever"
แต่ดูเหมือนว่าตัดบัวยังเหลือใย เพราะเมื่ออดีตแฟนเก่า "เตอร์" ถูกดำเนินคดี สาวแพทก็ออกมายอมรับว่าได้ไปเยี่ยมอดีตแฟนเก่าในคุกมา ซึ่งฝ่ายชายดีใจมากที่แพทไปเยี่ยม บอกอย่าทิ้งกัน ยังให้กำลังใจสถานะเพื่อนที่ดีต่อกัน แต่ยืนยันกลับไปคืนดีกันไม่ได้
นอกจากนี้เธอยังเคยตกเป็นข่าวกับหนุ่มสิงคโปร์ เมื่อมีมือดีปล่อยภาพหลุดของสาวแพทในลักษณะกอดรัดฟัดเหวี่ยงกับผู้ชาย ซึ่งหนุ่มคนนั้นเป็นชาวสิงคโปร์ที่ชื่อว่า ชอน ลิม ซึ่งภาพหลุดดังกล่าวถูกแพร่กระจายในโลกโซเชียล ทำเอาคนที่เห็นฮือฮา เพราะบางภาพนั้นสื่อไปในทางที่มากกว่าเพื่อน และหลายคนสงสัยว่าหนุ่มในภาพนั้นคือแฟนหนุ่มของเธอ ซึ่งเธอก็ออกมายอมรับว่า หนุ่มสิงคโปร์คนนี้คือคนที่เธอเคยบอกว่าคบกันนั่นเอง
ยังมีไฮโซหนุ่มที่มีนามว่า "นิว" ที่สาวแพทเคยคบหาอยู่ระระหนึ่ง แม้ว่าไม่ได้ออกสื่อมากนัก แต่เธอก็ถูกจับตามองอยู่พักใหญ่ และถูกปาปาราซซีแอบถ่ายด้วยเช่นกัน แต่เหมือนความรักครั้งนี้ดูจะราบรื่น จู่ๆ แพทก็ออกมายอมรับว่าฝ่ายชายหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย แถมยังไม่ได้ให้เหตุผลกับเธอใดๆ นั่นเป็นการปิดฉากรักของเธอกับหนุ่มไฮโซที่ชื่อ "นิว" ในที่สุด
แต่สำหรับข่าวคราวความรักครั้งแรกที่แพทเข้าวงการใหม่ๆ นั้น เธอเคยคบหาดูใจกับไฮโซหนุ่ม"ฮิม" อิสริยะ คูหาเปรมกิจ หวานใจคนปัจจุบันของนางแบบ และนักแสดงสาว "บี" น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ ซึ่งสาวแพทได้คบหาดูใจกันหนุ่มฮิมมาระยะหนึ่ง ก่อนจะจบความสัมพันธ์แบบไม่ทราบสาเหตุ