มีผู้ตั้งกระทู้ถามในเวปไซด์ดังว่า "อยากรู้ว่าทำไมนางเอกร้อยล้านอย่างทราย เจริญปุระ ถึงยอมเล่นบทคนใช้"
ทราย เจริญปุระ นางเอกร้อยล้านจากภาพยนต์เรื่อง "นางนาก" จึงโพสต์เฟสบุ๊คผ่าน @Inthira Itr Charoenpura โดยให้คำตอบว่า การเป็นนักแสดง เป็นโอกาสให้เราทำอะไรที่เราไม่เคยเป็น เราอยากเล่น เชื่อในผู้กำกับและทีม เราไม่มีทางรู้ว่ามันจะประสบความสำเร็จ โดยมีข้อความดังนี้
"555555 เออ มีคนรู้ด้วยว่าทำไม
คือเราว่าที่เราเป็นนักแสดงเนี่ย มันสนุกมาก และมันเป็นโอกาสให้เราได้ทำอะไรๆในแบบที่เราไม่เคยเป็น ไม่คิดว่าจะเป็น และไม่มีทางได้เป็น เราเลยชอบเล่นอะไรประหลาดๆ(หมายถึงอยากเล่นก็เล่นน่ะ) สำรวจตัวเองด้วย ลองอะไรหลายๆอย่างด้วย
เอาจริงๆตอนเล่นนางนากก็มีแต่คนปรามาสหยามหน้านะ ว่าคิดยังไงมาเล่นหนังไทย(คือตอนนั้นมันเงียบมาก)แถมเป็นแม่นาค(ตอนนั้นคนคุ้นกับการเรียกแม่นาคมากกว่า) หนังผี อี๊ แล้วดำๆ มอมๆ แม่นาคเค้าต้องสวยๆนะ หมดแล้วล่ะหนทางในวงการฯลฯ เรียกว่าโดนด่าทุกทาง แต่เราว่าเราอยากเล่น พี่อุ๋ยเชื่อว่าเราเล่นได้ เราเชื่อในทีมพี่อุ๋ย ในตัวพี่อุ๋ย เราก็เล่น
เราเล่นโดยไม่รู้หรอกว่ามันจะเวิร์ค ได้2ล้านหรือร้อยล้าน เราก็เล่นเท่านั้นแหละ :))"
ทราย เจริญปุระ ยังโพสต์ตอบในบทแรงๆ อื่นๆ เช่น โสเภณี ในภาพยนต์เรื่อง "นาคปรก" สำหรับในบทนี้ สาวทรายถึงกับกรื๊ด รับบทนี้ได้ต้องสวย เพราะสวยถึงขายได้
ขอบคุณภาพจากเฟสบุ๊ค Inthira Itr Charoenpura