11
ในช่วงวันหยุดคริสต์มาสและปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้ นักท่องเที่ยวชาวไทยเตรียมแพ็คกระเป๋ามาฉลองเทศกาลแห่งความสุขที่ฮ่องกงได้ตลอดเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงเดือนแห่งการท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของปี ร่วมสัมผัสบรรยากาศเย็นสบายภายใต้อุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส พร้อมกระชับไออุ่นกับคนที่คุณรักให้แนบแน่นยิ่งขึ้น โดยปีนี้ ฮ่องกงขอพาคุณมาสัมผัสประสบการณ์ดินแดนโรแมนติกแสนหวานราวเทพนิยายชวนฝัน พร้อมเติมเต็มความทรงจำส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้วยกิจกรรมสุดพิเศษมากมายที่รอต้อนรับคุณและคนที่คุณรักโดยเฉพาะ
22
เริ่มทริปสุดโรแมนติกของคุณด้วยงาน สปาร์คกลิ้ง บุลการี โรมัน ฮอลิเดย์ ณ บริเวณ Statue Square แบรนด์หรูชั้นนำจากอิตาลี บุลการี จะมาร่วมสร้างสีสันและบรรยากาศแสนหวานเจือกลิ่นอายแบบกรุงโรม ด้วยโชว์ไฟประดับรูปงูยักษ์สุดอลังการ Serpenti อันเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากอัญมณีเลอค่า ต้องใช้ไฟแอลอีดีกว่าห้าหมื่นดวงในการสรรค์สร้างตัวงูขนาดใหญ่ยักษ์เป็นเวลา 6 เดือน และติดตั้งผลงานอีกถึง 2 เดือน นอกจากนี้ จะมีต้นคริสต์มาสที่ประดับไฟระยิบระยับสวยงาม บ้านลูกกวาด ต้นไม้อธิษฐาน และบูธถ่ายรูปที่ระลึก ให้คุณได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศความสุขภายในงานด้วย
จากนั้นเดินต่อมาอีกไม่กี่นาที เพื่อมาขึ้น ชิงช้าสวรรค์ Observation Wheelที่คุณและคนรักสามารถชื่นชมความงดงามสุดสายตาของอ่าววิคตอเรีย รวมทั้งบรรดาตึกระฟ้าที่ประดับประดาด้วยแสงไฟระยิบระยับในช่วงเทศกาล ทั้งฝั่งเกาลูนและเกาะฮ่องกง
33
ต่อด้วยการนั่งเรือข้ามฟาก Star Ferryหนึ่งในเส้นทางข้ามอ่าววิคตอเรียสุดโรแมนติก พร้อมชมวิวสุดประทับใจของอ่าววิคตอเรียและตึกระฟ้าที่ตั้งตระหง่านเรียงรายอยู่รอบอ่าวอย่างใกล้ชิด เรือข้ามฟากนี้มีประวัติความเป็นมายาวนานถึง 127 ปี ที่สะท้อนกลิ่นอายวัฒนธรรมฮ่องกงดั้งเดิม ผสมผสานไปกับบรรยากาศแสนงดงามของอ่าววิคตอเรียอย่างลงตัว ช่วยสร้างความทรงจำสุดพิเศษร่วมกับคนที่คุณรัก และหากคุณมีโอกาสนั่งเรือข้ามฟาก Star Ferry ในเวลาสองทุ่ม เตรียมสัมผัสกับโชว์แสงสี ซิมโฟนี่ออฟไลท์ ณใจกลางอ่าววิคตอเรีย ที่บรรดาตึกสูงรอบอ่าวทั้ง 44 แห่งจะพร้อมใจกันโชว์แสงไฟสีสันสุดอลังการตามจังหวะบทเพลงเป็นเวลานาน 13 นาที
4455
อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่จะทำให้หัวใจของคุณอบอุ่นยิ่งขึ้น คือการเนรมิตลานหน้าอาคารโอเชียนเทอร์มินัลที่ฮาเบอร์ซิตี้ให้กลายเป็นอเวนิวสำหรับ “ความสุขชั่วนิจนิรันดร์” แห่งเทศกาลคริสต์มาส พร้อมฉลองเทศกาลแห่งความสุข และร่วมถ่ายเซลฟี่อย่างสนุกสนานไปกับตัวการ์ตูนดิสนีย์ชื่อดังมากมาย อาทิ มิกกี้และมินนี่เม้าส์ ราชินีเอลซ่า บัซไลเยียร์ และอีกหลายตัวละครดัง
66
และอย่าลืมแวะไปที่อาคาร 1881 เฮอริเทจ ที่ถูกแปลงโฉมเป็นพระราชวังน้ำแข็ง คล้ายโบสถ์สไตล์โกธิคสูง 13 เมตร ที่คุณและคนรักจะได้กุมมือมอบไออุ่นให้กันและกัน พร้อมเพลิดเพลินไปกับลานไอซ์สเกตอันหรูหราโอ่อ่าและน่ามหัศจรรย์แห่งนี้ ต่อด้วยโชว์ ฮ่องกง พัลซ์ ทรีดี ไลท์ โชว์ ที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวเทพนิยายแห่งเทศกาลคริสต์มาส ในรูปแบบการแสดงแสงสีเสียงสามมิติอันน่าตื่นตาตื่นใจ
77
อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของทริปที่ขาดไม่ได้ คือเทศกาลเฉลิมฉลองเคานท์ดาวน์ปีใหม่ ในค่ำคืนของวันที่ 31 ธันวาคม 2558 ร่วมส่งท้ายปีเก่าและนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่พร้อมคนที่คุณรัก เฝ้าชมโชว์แสงสีเสียงและพลุดอกไม้ไฟเมื่อถึงเวลาเที่ยงคืนร่วมกัน
88
ไม่จำเป็นต้องเดินทางไกลๆ เพื่อสัมผัสประสบการณ์ความรักสุดโรแมนติกร่วมกับคนรักของคุณ เทศกาลแห่งความสุขที่ฮ่องกงจะช่วยคุณกระชับความสัมพันธ์และเติมเต็มความหวาน โดยคุณสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ http://www.DiscoverHongKong.com/winterfest  เพื่อวางแผนการเดินทางล่วงหน้าได้ง่ายๆ มาเซอร์ไพรส์คนรักของคุณ พร้อมสัมผัสช่วงเวลาแห่งความรักดั่งเทพนิยายในฝันที่เทศกาลฮ่องกง วินเทอร์เฟส ช่วงธันวาคมนี้กันเถอะ!
99
ข้อมูลเส้นทางท่องเที่ยวสุดโรแมนติก
 
  1. งาน สปาร์คกลิ้ง บุลการี โรมัน ฮอลิเดย์
ชิมช็อกโกแลตร้อนๆ สักถ้วยกับลูกกวาดหลากสีสันจากอิตาลี พร้อมอธิษฐานขอพรส่งท้ายปี ณ ย่านใจกลางเมืองฮ่องกง
4 ธันวาคม 2558 – 1 มกราคม 2559
 
  1. ชิงช้าสวรรค์ Observation Wheel
ชมวิวเกาะฮ่องกง จากชิงช้าสวรรค์สุดหรูหราและแสนสบาย
ทุกวัน เวลา 10.00 – 23.00 น.
 
  1. เรือข้ามฟาก Star Ferry
เส้นทางข้ามอ่าววิคตอเรียสุดโรแมนติก ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2431
ทุกวัน เวลา 6.30 – 23.30 น.
 
  1. ฮ่องกง พัลซ์ ทรีดี ไลท์ โชว์
การแสดงแสงสีเสียงสามมิติสุดอลังการเกี่ยวกับเทพนิยายวันคริสต์มาส
9-28 ธันวาคม 2558 (เวลา 20.20, 20.45, 21.15 และ 21.45 น.)
 
  1. พระราชวังน้ำแข็ง ณ อาคาร 1881 เฮอริเทจ
ชมประติมากรรมน้ำแข็งและรถลากบนหิมะ ท่ามกลางวิวพระราชวังน้ำแข็ง
ตั้งแต่วันนี้ – 3 มกราคม 2559
 
  1. อเวนิวคริสต์มาสแฟนตาซี ณ ฮาร์เบอร์ซิตี้
สนุกสนานกับตัวละครการ์ตูนดิสนีย์ชื่อดัง ที่ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของฮ่องกง
ตั้งแต่วันนี้ – 3 มกราคม 2559
 
  1. เทศกาลเฉลิมฉลองเคานท์ดาวน์ปีใหม่ของฮ่องกง
อย่าพลาดชมโชว์แสงสีเสียงและพลุดอกไม้ไฟ เพื่อร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2559 ในบรรยากาศสุดประทับใจของเมืองฮ่องกง
คืนวันที่ 31 ธันวาคม 2558
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์http://www.DiscoverHongKong.com/winterfest