จากกรณีบนสังคมออนไลน์ นักท่องไซเบอร์ทั้งหลายต่างพากันให้ความสนใจรูปภาพพรีเวดดิ้งสไตล์ย้อนยุค หลังมีสมาชิกเว็บไวต์พันทิปใช้นามแฝงว่า “pexengkrub” ได้ตั้งกระทู้สนทนา พร้อมกับเผยแพร่ภาพแลกเปลี่ยนไอเดียการถ่ายพรีเวดดิ้งแนวดังกล่าว ซึ่งคู่รักดังกล่าว เป็นน้องๆของผู้ตั้งกระทู้เอง ซึ่งได้มาปรึกษาและอยากได้สไตล์ที่ไม่เหมือนใคร ไม่ชอบความฟรุ้งฟริ้ง ท้ายสุดแล้วจึงตกลงกันถ่ายสไตล์ไทยๆย้อนยุค ประกอบกับที่บ้านของคู่รักรายนี้ มีคลองและมีเรืออยู่ในสวน จึงไม่ต้องไปหาสถานที่ให้ยุ่งยาก เลือกใช้เป็นสถานที่มาประกอบฉากได้เลย ตามที่ปรากฏบนสื่อสังคมโซเชียลฯอยางกว้างขวางมาแล้วนั้น
เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 6 ม.ค.นายณัฐวุฒิ ชอบชู อายุ 25 ปี หรือ “อ๊อฟ” ว่าที่เจ้าบ่าวคนดังกล่าวเปิดเผยกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ว่า ตนทำงานเป็นวิศวกรและนักดนตรีที่ จ.ราชบุรี คบหาดูใจกับฝ่ายหญิงมา 14 ปี ยาวนานตั้งแต่ ม.1 โดยแนวคิดของการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งดังกล่าว อยากได้แบบชาวบ้านสบายๆ เพราะตนเป็นคนที่ไม่ชอบติดหรู ชอบความเรียบง่าย และบวกกับมีสถานที่ที่ตนคิดไว้ว่าต้องใช้ถ่ายพรีเวดดิ้ง คือ สวนของคุณปู่ที่ตนอยู่มาตั้งแต่เด็กๆ และรู้สึกว่าชอบ เพราะมีความผูกพันธ์มาตั้งแต่เด็ก นอกจากนี้ยังรู้สึกดีใจที่มีคนชอบไอเดีย เพราะตอนแรกเพียงแค่จะโพสต์แชร์ให้เพื่อนได้ดูกันในเฟซบุ๊ก ไม่คิดว่าจะไปไกลขนาดนี้
ขณะที่ น.ส.นภาพร เกลี้ยงมน อายุ 26 ปี หรือ “นุ่น” เผยว่า เรื่องแนวคิดทุกอย่างฝ่ายชายเป็นคนคิดทั้งหมด เพราะอยากได้สไตล์แบบไทยๆ อยากทำอะไรที่ไม่เหมือนใคร ประกอบกับฝ่ายชายมีความคิดสร้างสรรค์ ไม่คาดว่าผลตอบรับจะดีเกินคาด รู้สึกปลื้มใจมากและพ่อแม่ของตนก็พลอยรู้สึกปลื้มใจไปด้วย โดยงานแต่งงานจะจัดขึ้นในวันที่ 24 ม.ค. 59 ที่จะถึงนี้
ด้านนายทองทศ รสหวาน อายุ 37 ปี ช่างภาพ กล่าวว่า ตนเป็นหัวหน้างานของว่าที่เจ้าบ่าวคนดังกล่าว จึงไปช่วยถ่ายภาพให้กับน้อง ซึ่งเรื่องแนวคิดทางเจ้าบ่าวและเจ้าสาวเป็นผู้คิดและออกแบบ แต่ก็มีปรึกษาตนเองบ้าง เพราะใช้เวลาถ่ายเพียงวันเดียว แต่ก่อนหน้านี้ได้ช่วยกันเตรียมงานประมาณ 1 เดือน ภาพจึงออกมาอย่างที่เห็น.