© สนับสนุนโดย Daily News
หลังจากมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีคลิปโฆษณาอาหารเสริมเพื่อผิวขาวของสินค้ายี่ห้อหนึ่ง ซึ่งมีสาว คริส หอวัง เป็นพรีเซ็นเตอร์ โดยเนื้อหามีการเหยียดสีผิวอย่างโจ่งแจ้ง ทำ ให้หลายคนเกิดความไม่พอใจ รวมถึงนางงามผิวแทน เมญ่า-นนธวรรณ ทองเหล็ง ที่ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องนี้ด้วยข้อความรุนแรงว่า “ดำก็ชนะได้ค่ะ ดำก็ไม่หนักหัวใคร...” ล่าสุดพอเจอตัวสาวเมญ่า เลยต้องให้เคลียร์ถึงเรื่องนี้ทันที
เมญ่า เผยว่า “ที่เราโพสต์ในเฟซบุ๊ก จริง ๆ เราไม่ได้ซีเรียสอะไรเลย แต่ด้วยความที่เราเห็นว่าเดี๋ยวนี้มีแบบนี้อีกแล้วเหรอ เราดูแล้วมันตลกและมันเข้ากับเพลง “บ้านนอกแล้วไง” ที่ร้องว่า “ดำก็ไม่หนักหัวใคร” ซึ่งบางคนที่ไม่เคยฟัง เขาก็จะบอกว่าเมญ่าพูดแรงไปไหม แต่ไม่มีอะไรเลย ตอนที่โพสต์ก็ขำ ๆ ตลก ๆ มาก กว่าและอยากบอกทุกคนว่า ดำก็ชนะได้นะ นี่ไง ดำก็ไม่หนักหัวใครเหมือนเพลงเรา คือเมญ่าคิดว่าคนไม่ว่าจะผิวขาวผิวดำ ถ้าเป็นคนดี คนเก่ง ยังไงทุกคนก็ยอมรับ
ส่วนที่คนโยงว่าเมญ่าพาดพิงถึงพี่คริสต้องบอกเลยว่าไม่ใช่ ถ้าอ่านดี ๆ จะรู้ว่าไม่มีคำไหนที่เราว่าพี่คริสเลย คอมเมนต์ต่าง ๆ ก็ไม่มีใครว่าพี่คริส อีกอย่างเมญ่าก็เขียนว่าจากการวิเคราะห์เรื่องนี้พี่คริสไม่ได้ผิดเลย เพราะพี่เขาเป็นคนถูกว่าจ้างให้ทำงาน ก็ต้องทำตาม แต่คนที่ทำให้เกิดเป็นประเด็นคือคนที่คิดคำนั้น เราไม่ได้โทษคนอื่นเลย เรารู้สึกว่าคุณควรจะเปลี่ยนความคิดได้แล้ว การที่คุณทำแบบนี้เท่ากับยัด เยียดความรู้สึกรังเกียจให้กับคนอื่น ทั้ง ๆ ที่เขาไม่ได้ผิดอะไร เมญ่าเองไม่ได้ทะเลาะกับใครเลย และก็ไม่ได้ปรี๊ดมากตามข่าวที่เขียนด้วย เพราะตอนที่เราพิมพ์เราตลกด้วยซ้ำ เราเห็นกระแสตลอด เพราะสมัยนี้โซเชียลมีเดียทันกันหมด บางทีเราไม่ได้คิดอะไร แต่คนก็ตีความไปต่าง ๆนานา ก็ต้องทำใจ ตอนนี้ที่ทำได้ก็ คิดแค่ว่าเราควรสนใจและแคร์คนที่รักเราดีกว่า ส่วนกับพี่คริสก็ยืนยันว่าเราไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน สามารถทักทายและเจอกันได้ปกติ แล้วเมญ่าก็เป็นติ่ง เป็นแฟนคลับพี่เขาอยู่แล้วด้วย ไม่มีอะไรแน่นอนค่ะ”.