© สนับสนุนโดย Daily News
ถึงเรื่องความรักจะดูไม่ค่อยหวือหวา แต่นักแสดงสาว อายส์-กมลเนตร เรืองศรี ก็เปิดใจว่ากำลังคบหาดูใจอย่างเงียบ ๆ กับแฟนหนุ่มนอกวงการมาได้สักพัก โดยเริ่มต้นจากความเป็นเพื่อน แต่ยังไม่ได้มองไกลถึงเรื่องใช้ชีวิตคู่ เพราะอยากให้ครอบครัวสบายก่อน
“ก็มีคุยค่ะ คุยคนเดียว เราโตแล้ว ไม่ใช่เด็ก ๆ แล้วที่จะมากิ๊ก รักเลิกคนนั้นคนนี้ อันนี้เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่มหาวิทยาลัยแล้ว เป็นคนคู่คิด มีอะไรก็ปรึกษา คือเขารับตัวตนที่แท้จริงของเราได้ว่าเราเป็นยังไง ชอบไม่ชอบแบบไหน เขาเข้าใจเรื่องการทำงานในวงการ เพราะเขาก็เห็นมาตั้งแต่เราเริ่มทำงานใหม่ ๆ ว่ามันคือกระบวนการทำงานนะ ตอนนี้คบกันก็ทำให้ดีที่สุด เพราะเราก็ไม่ได้อยากเริ่มใหม่กับใครบ่อย ๆ ปีหน้าอายุ 25 แล้ว แต่ตอนนี้ก็ตั้งใจทำงานก่อน ผ่อนบ้านให้หมดก่อน ซื้อบ้านให้พ่อแม่ ทำให้พ่อแม่มีความสุขแฮปปี้ก่อน
คนนี้เรารู้จักกันมานาน แต่ก็มาคบกันก็ 3 ปี เรื่องการแต่งงานมันคือจุดเริ่มต้นในการใช้ชีวิตนะ ให้คนอื่นรู้เห็นอย่างเป็นทางการ เป็นประเพณีเกี่ยวกับความรัก แต่งงานไหมไม่สำคัญ แต่คนที่แต่งด้วยนั้นต้องพร้อม ทั้งในเรื่องของความเข้าใจกัน ศีลเสมอกัน มันถึงจะไปรอด ฐานะอาจจะไม่ต้องรวยมาก แต่หนึ่งเลยคือต้องดูแลครอบครัวเล็ก ๆ ของเราได้ ดูแลพ่อแม่เราได้ เพราะว่าเราก็อยากให้ชีวิตไปในทางที่ดีขึ้น แต่ที่สำคัญเลยคือต้องศีลเสมอกัน ถ้าวันหนึ่งมีปัญหาเข้ามาแล้ว ถ้าศีลไม่เสมอกันมันคุยกันไม่รู้เรื่องหรอก แล้วยิ่งเป็นคู่กันด้วย อายส์กับเขายังไม่เคยคุยเรื่องชีวิตคู่กัน แต่ทุกวันนี้ก็มีการคุยปรึกษากันทุกอย่าง ทั้งเรื่องของงาน และที่บ้าน ครอบครัวก็รู้จัก ตอนนี้ยังไม่คิดอะไร อันดับแรกต้องให้พ่อแม่สบายก่อน แต่สิ่งนี้ก็เป็นสิ่งที่พ่อแม่อยากเห็นเหมือนกัน คือพ่อจะขอ 2 อย่างคือ 1. ขอให้อายส์เรียนจบ และ 2. ขอให้อายส์มีครอบครัวที่ดี ถ้าเป็นไปได้พ่อแม่สบายแล้ว พ่อแม่มีความสุขแล้วค่อยตัวเอง"