เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 31 ม.ค. พ.ต.ต.อธิคม ขุนรอง พนักงานสอบสวน สภ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง รับแจ้งพบศพถูกฆ่าฝังดินกลางป่า เชิงเขาบรรทัด ห่างจากถนนสายเขาคราม – บ้านกงหรา ประมาณ 7 กิโลเมตร จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วิชัย วิชยานถุพอ ผกก. พ.ต.ท.อานิก อินดำ รองผกก.สส. ร.ต.ต.สมศักดิ์ คงทองสังข์ รองสวป. และเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพัทลุง ที่เกิดเหตุต้องเดินเท้าเข้าป่าไปประมาณ 5 กิโลเมตร และเดินเท้าอีก 2 กิโลเมตร พบศพ นายภาสกร คงสวัสดิ์ อายุ 19 ปี ถูกคนร้ายใช้ผ้าผูกปิดตา ก่อนที่จะใช้ก้อนหินทุบที่ใบหน้า ลำตัว และยิงด้วยปืนลูกซองอีก 1 นัด
นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ดา (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี แฟนสาวของผู้ตาย ถูกของแข็งตีเข้าที่ใบหน้าและแทงด้วยมีดปลายแหลม 4 แผล จนคนร้ายเข้าใจว่าเสียชีวิตแล้ว จึงนำศพไปทิ้งลงเหว ริมถนนเขาพับผ้า พัทลุง – ตรัง ห่างจากจุดฝังศพประมาณ 20 กิโลเมตร แต่ น.ส.ดา ไม่เสียชีวิต และพยายามตะเกียกตะกาย ขึ้นจากก้นเหวมาขอความช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ขับยวดยานพาหนะผ่านไปมา นำส่ง รพ.ตรัง โดยเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค.แต่กว่าผู้บาดเจ็บจะรู้สึกตัวและให้การได้ ต้องพักฟื้นจนอาการทุเลาจึงให้การได้
สอบสวนเบื้องต้น น.ส.ดา ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ กลุ่มคนร้ายซึ่งเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ บ้านเขาคราม หมู่4 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ ได้โทรศัพท์เรียกให้ตน และผู้ตาย ไปหาที่บ้านเขาคราม หลังจากนั้นก็ใช้อาวุธขู่บังคับ นำตัวนั่งซ้อนท้าย รถจยย. เข้าไปในป่าสวนยาง ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 7 กิโลเมตร เมื่อไปถึงกลางป่าลึก กลุ่มวัยรุ่นที่รู้จักเพียงชื่อเล่นคือ นายคิว นายเจมส์ นายผา และพวก ซึ่งเป็นเด็กวัยรุนในหมู่บ้าน ได้นำตัวตนทั้งคู่เข้าไปในป่า และช่วยกันขุดหลุมเพื่อฝังผู้ตาย ขณะเดียวกันก็ร่วมกันข่มขืนตน ต่อหน้าแฟนหนุ่ม หลังจากขุดหลุมเสร็จ แล้วก็นำผู้ตายไปนั่งปากหลุม ใช้ปืนยิงจนเสียชีวิต และช่วยกันฝังศพไว้กลางป่า
จากนั้นจึงนำตนนั่งซ้อนท้ายรถจยย.ลงจากเขา นำไปขึ้นรถกระบะ ขับไปที่เขาพับผ้า ซึ่งเป็นที่เปลี่ยว แล้วใช้ไม้และก้อนหินทุบตีตน และใช้มีดแทงที่ลำตัวอีก 4 แผล จนตนหมดสติด้วยความเจ็บปวด ก่อนกลุ่มคนร้าย จะช่วยกันจับร่างตนโยนทิ้งก้นเหว โดยตนหมดสติไป 1 คืน เมื่อฟื้นขึ้นมา จึง พยายามคลานขึ้นจากเหวลึก มานอนขอความช่วยเหลือบนถนน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาโยง จ.ตรัง ไปรับตัวส่ง รพ.ตรัง
ด้าน พ.ต.ต.อธิคม กล่าวว่า ได้สอบปากคำ น.ส.ดา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทราบชื่อกลุ่มวัยรุ่น กลุ่มที่ก่อเหตุแล้ว 4 คน กำลังเร่งสืบสวน ติดตามจับกุม สำหรับสาเหตุน่าจะเกิดจากเรื่องชู้สาว เนื่องจาก นายภาสกร ผู้ตาย มีภรรยาอยู่แล้ว ก็ยังมาพัวพันอยู่กับหญิงสาวในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นญาติๆ กับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ จึงได้ร่วมกันวางแผนฆ่า นายภาสกร และข่มขืนแฟนสาวก่อนที่จะทำร้ายจนเข้าใจว่าเสียชีวิต จึงนำไปทิ้งเพื่ออำพรางคดี โชคดีที่ผู้เสียหาย ฟื้นขึ้นมาขอความช่วยเหลือจนปลอดภัย สำหรับผู้ต้องหานั้น จะเร่งสอบสวนเพื่อออกหมายจับต่อไป
ต่อมาเวลา 13.00 น. วันเดียวกัน นายพรชัย สุขโสม นายอำเภอศรีนครินทร์ จ.พัทลุง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ตนได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่และจับกุมผู้ต้องหา ที่ผู้เสียหายให้การพาดพิง กระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย คือนายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และนายเปี๊ยก (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี โดยจับกุมได้ที่บ้านพักในพื้นที่เกิดเหตุ และทำการสอบปากคำผุ้ต้องหาไว้เป็นที่เรียบร้อย
ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน คือนายคิว และนายเจมส์ ทั้งคู่เป็นเด็กวัยรุ่นบ้านเขาคราม หมู่ 4 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ อยู่ระหว่างหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเสนอศาลออกหมายจับแล้ว
นอกจากนี้ ยังมีผู้ต้องหาอีกอย่างน้อย 4 ราย ที่ร่วมก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่รู้เบาะแสหมดแล้ว และอยู่ระหว่างรวบรวมรายละเอียดเพื่อ สืบสวนติดตามจับกุมต่อไป
ทั้งนี้ผู้ต้องหา ที่ถูกจับกุมได้ให้การเป็นประโยชน์ต่อนรูปคดี โดยระบุว่าขณะที่ทำร้ายร่างกาย ขุดหลุมเพื่อฝัง นายภาสกร กระทั่ง จ่อยิงนายภาสกร เสียชีวิต และขุดหลุมฝัง ได้มีการใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปไว้ทุกขั้นตอน ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ ในการเอาผิดผู้ต้องหาทั้งหมด แต่ไม่ทราบว่าอยู่ที่ใคร ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบหา สำหรับแก๊งวัยรุ่นที่ก่อเหตุฆ่าโหดคู่อรินั้น เป็นที่รู้จักอย่างดีในชื่อ "แก๊งปืนควาย" มักรวมตัวมั่วสุมเสพเครื่องดื่ม สี่ คูณ ร้อย เป็นประจำ และมีเรื่องทะเลาะวิวาท และยกพวกทำร้ายวัยรุ่นคู่อริบ่อย ๆ อีกด้วย

แสดงความคิดเห็น

 
Top